Vài dòng về nhà vô địch Mr.Olympia 2019

Team Scitec Pro Global vinh dự thông báo và chúc mừng Brandon Curry - nhà vô địch mới của giải Mr.Olympia 2019, giải đấu thể hình danh giá nhất hành tinh ở phân hạng nặng ký nhất

Cuộc thi Mr. Olympia 2019 được tổ chức lần thứ 55 là cuộc thi thể hình chuyên nghiệp của IFBB diễn ra từ ngày 12 đến 14 tháng 9 năm 2019, tại Las Vegas, Nevada. Năm 2019 phải nói là năm của Brandon Curry vì mới đầu năm nay thôi, anh đã vô địch Arnold Classic USA, giải đấu thuộc dạng top 1 trong số 6 giải lớn nhất xoay quay Mr.Olympia để tuyển chọn các nhà vô địch trên toàn thế giới vào vòng gửi xe của Mr.Olympia hàng năm

BRANDON CURRY - NHÀ VÔ ĐỊCH MỚI CỦA MR.OLYMPIA 2019

Những cuộc tranh cãi và những dấu hỏi đã bắt đầu hình thành ngay sau khi Brandon được xướng tên tại giải Mr.Olympia 2019, đa phần hướng đến nhân tố mới đầy sức hút: con sói Ba Tư Hadi Choopan đứng vị trí thứ 3 khi lần đầu tiên tham gia Mr.Olympia. Nhận xét khách quan nhất thì ở đêm thi đầu tiên, Brandon xuất hiện với condition chưa được tốt và hơi tích nước nhưng đêm thứ 2 mọi chuyện đã được khắc phục.

Brandon Curry - Nhà vô địch mới của giải Mr.Olympia 2019
Brandon Curry - Nhà vô địch mới của giải Mr.Olympia 2019

Các điểm làm nên chiến thắng của Brandon Curry

1. Tiny waist & tightness abs: Vòng eo thắt và bụng không bị phì đại làm mát mặt trở lại các IFBB Pro trong lòng người hâm mộ thay vì những cái mai rùa quen thuộc đã nhiều năm.

2. Fullness & Roundness: Cơ vồng, căng dày và tròn đều, không bị cộc ở những nhóm cơ cần thiết nhất. Ví dụ như Kai Greene bị cộc biceps, Hadi Choopan bị cộc triceps, 1 chút ở biceps và forearms, Dennis Wolf bị cộc lats (cặp sô).

3. Form & Structure: có xu thế bám theo chiều cao (vertical) thay vì xu thế theo chiều rộng (horizontal) và đang là xu thế chính của thể hình hiện đại. Đơn cử vài ví dụ: Dexter Jackson, Phi Heath, Shawn Rhoden là xu thế vertical còn Dorian Yates, Kai Greene, Jay Cutler là xu thế horizontal. Và 1 trong những điểm cốt tử của xu thế này chính là khả năng trời phú của vòng eo thắt cùng với việc giữ độ thẩm mỹ xung quanh nó. Phil Heath không giữ được nên mất ngôi vương năm 2018 về tay Shawn Rhoden nhưng xét theo bản chất thì form của Phil bị hẹp độ rộng nên có muốn to ngang theo horizontal cũng không thể làm được, vì vậy anh ta phát triển phần vai tối đa là có lý do, nhưng đồng thời phải kìm hãm tối đa phần bụng, 1 việc gần giống như ăn chay nhưng lại muốn vô địch thể hình.

4. Độ thẩm mỹ toàn diện - Overall aesthetic package: thể hiện ở các yếu tố: Form & Structure (bên trên), Posing & Posing routine, Relax, Walking, và cả thần thái của vận động viên, thể hiện sức sống của 1 cơ thể vạm vỡ (mặc dù là rất mệt mỏi và yếu đuối giai đoạn lên sàn này).

5. Line-up competition trong giải Mr.Olympia cùng bảng thành tích: thể hiện sức chiến đấu và cống hiến liên tục, sự vươn lên có thể nhận thấy (1 cách rõ ràng) cho giải Mr.Olympia nói chung cũng như hệ thống giải của IFBB nói riêng. Vấn đề này mang hơi hướng chính trị và thường được đánh giá song hành với sức ảnh hưởng, sự lan tỏa, khả năng truyền lửa của vđv đoạt giải vàng trong cộng đồng fitness có xứng đáng hay không, vì giải Mr.Olympia gần như là 1 biểu tượng, 1 hình mẫu cho thể hình thế giới, khó có thể trao cho người nào đó không có tiếng nói hay tương tác gì với cộng đồng.

6. Phần yếu của Brandon bao gồm: Thân dưới chưa đủ cân xứng ở 1 vài pose mà yếu nhất là các pose mặt sau do cấu trúc cặp đùi của Brandon có xu hướng “dẹt” và không “vồng”; Dried & Detail - độ khô và chi tiết của toàn cơ thể và quan trọng nhất trong 8 pose thì anh chỉ thắng được Hadi ở Abs & thighs và Side Triceps còn Hadi có thể thắng anh từ 3 thậm chí đến 4 pose, còn lại 1 2 pose là kẻ 8 lạng người nửa cân chủ yếu do “lệch” trên dưới của 2 pro này..

Brandon Curry chiến thắng giải Mr.Olympia 2019 phân hạng Open
Brandon Curry chiến thắng giải Mr.Olympia 2019 phân hạng Open

Dù sao đi nữa việc chấm điểm là của các trọng tài và bgk, chúng ta chỉ là người thêm gia vị mà thôi, nhưng ad thấy xứng đáng hơn nếu Hai Choopan ở vị trí thứ 2 và Dexter vẫn đủ tốt để xếp trên William Bonac. May mắn thay Brandon làm rất tốt ở đêm thi thứ 2, nếu condition của anh vẫn như đêm 1 thì tranh cãi sẽ còn nảy lửa hơn nữa. Các yếu tố chính trị khác ad tạm thời bỏ qua cho vui vẻ.

Brandon Curry chiến thắng giải Arnold Classic 2019
Brandon Curry chiến thắng giải Arnold Classic 2019

Năm 2019 phải nói là năm của Brandon Curry vì mới đầu năm nay thôi, anh đã vô địch Arnold Classic USA, giải đấu thuộc dạng top 1 trong số 6 giải lớn nhất xoay quay Mr. Olympia để tuyển chọn các nhà vô địch trên toàn thế giới vào “vòng gửi xe” của Mr. Olympia hàng năm. Sức bật lớn nhất của Brandon bắt đầu từ 2018 khi anh có bước nhảy lên vị trí thứ 5 trong giải Mr. Olympia 2018 sau nhiều năm yên vị ở top 10 cùng với người đồng đội Cedric Mc Millan cùng team Scitec Pro. Team Scitec hân hạnh được khắc tên pro bodybuilder Brandon Curry trong ngôi đền các nhà vô địch Mr. Olympia. Cùng xem lại thành tích của Brandon Curry trong mấy năm qua:
. 2017 IFBB New Zealand Pro, 1st
. 2017 IFBB Arnold Classic Aus, 1st
. 2017 IFBB Mr. Olympia, 8th
. 2017 IFBB Ferrigno Legacy, 1st
. 2018 IFBB Mr. Olympia, 5th
. 2019 IFBB Arnold Classic, 1st
. 2019 IFBB Mr. Olympia, 1st

Brandon Curry đã sẵn sàng cho Mr.Olympia 2020
Brandon Curry đã sẵn sàng cho Mr.Olympia 2020

Xem thêm làm sao để tham gia thi Mr.Olympia

Nguyễn Hữu Nhật Quang
MST: 8120524465
SĐT: 0909997104
lichtapgym.com@gmaildotcom
18 Trần Thiện Chánh, P12 Q10

CHÍNH SÁCH CHUNG
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
CHÍNH SÁCH KHÁC
Thông báo bộ công thương

  1. Lịch tập gym |
  2. Kiến thức gym